Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Những lưu ý về bệnh trĩ giai đoạn đầu

Bệnh trĩ là căn bệnh hình thành do sự căng phồng, sưng to, giãn ra quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn. Bệnh trĩ do rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu vẫn do đứng lâu, ngồi nhiều, mang vác vật nặng, gia tăng áp lực hậu môn quá mức khiến cho hậu môn chịu nhiều áp lực, chèn ép các tĩnh mạch.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ chủ yếu là do:

- Do táo bón: Táo bón là nguyên nhân đầu tiên gây ra bệnh trĩ. Việc dùng sức rặn quá mạnh để đẩy khối phân lớn, khô cứng ra ngoài khiến cho các tĩnh mạch hậu môn bị giãn rộng đột ngột, gây ra đứt, nứt kẽ, thậm chí là bị rách hậu môn.

- Do thói quen ăn ung không khoa hc: Ăn uống thiếu dinh dưỡng, ăn nhiều đồ cay nóng, thiếu chất xơ, sử dụng các chất kích thích có hại cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ.

- Do v sinh hu môn không sch s: Việc vệ sinh không sạch sẽ vùng hậu môn sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển, gây ra các bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng, trong đó có bệnh trĩ.

- Do tính cht công vic: Những đối tượng do tính chất công việc phải đứng lâu, ngồi nhiều, mang vác vật nặng… rất dễ bị bệnh trĩ bởi nó gây áp lực rất lớn đến hậu môn, khiến cho các tĩnh mạch giãn ra, hình thành búi trĩ.

- Do s gia tăng áp lc vùng hu môn trc tràng: Nếu vùng chậu bị áp lực lớn, khiến cho lượng máu lưu thông không được đảm bảo, khi đó tạo ra tình trạng tích tụ xuất hiện tại vùng hậu môn. Các tĩnh mạch không có máu lưu thông lâu ngày sẽ bị căng phồng, dẫn tới hình thành các búi trĩ.

Khi bị bệnh trĩ, người bệnh sẽ phải đối mặt với một số nguy hiểm như: Gây thiếu máu, ung thư hậu môn – trực tràng, nhiễm trùng máu, hoại tử búi trĩ, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh… Chính vì vậy bạn cần nắm rõ những dấu hiệu của bệnh trĩ để có thể tìm được phương hướng điều trị sớm nhất, phù hợp nhất.

 Dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu là căn cứ giúp bệnh nhân phát hiện ra bệnh và chữa trị đơn giản, nhanh chóng nhất. Vậy bệnh trĩ giai đoạn đầu biểu hiện như thế nào? 

Hãy cùng tìm hiểu những chia sẻ chi tiết của chuyên gia vềvấn đề này ngay tại:Những lưu ý về bệnh trĩ giai đoạn đầu

>>> Lời khuyên: Khi có những dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị.

     Hy vọng những thông tin về “bệnh trĩ giai đoạn đầu biểu hiện như thế nào?” mà các bác sỹ tại Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm, hãy gọi ngay đến số điện thoại 0243.9672.999 - 0167.569.2199 để được các bác sỹ tư vấn chi tiết.