Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Nguyên nhân nào dẫn đến nam giới tinh trùng tí

   Việc sản xuất tinh trùng là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự hoạt động linh hoạt của tinh hoàn cùng tuyến yên. Nam giới có tinh trùng ít thường gặp phải bất thường từ hai cơ quan này.

Nguyên nhân nào dẫn đến nam giới tinh trùng ít

  1. Nguyên nhân môi trường.

         Một điều chắc chắn ngoài nguyên nhân y tế thường gặp, thì nguyên nhân môi trường ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng là nguyên nhân bệnh tinh trùng ít tiếp theo cần phải đề cập.

Nguyên nhân môi trường dẫn đến tinh trùng ít

Nguyên nhân môi trường dẫn đến tinh trùng ít

Cụ thể bao gồm:

  • Hóa chất công nghiệp: Khi tiếp xúc với hóa chất độc hại như: thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, dung môi hữu cơ, vật liệu sơn,… là nguyên nhân tinh trùng ít.
  • Tiếp xúc với kim loại nặng: Kim loại nặng như chi, thủy ngân có thể gây vố sinh.
  • Tia X, bức xạ: Khi tiếp xúc với các tia này , nam giới giảm khả năng sinh tinh. Nếu tiếp xúc thường xuyên không có biện pháp bảo hộ có thể dẫn đến ngừng sinh tinh.
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ được đề cập đến như là một nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm số lượng tinh trùng, nhiệt độ của bìu, tinh hoàn làm giảm khả năng sinh tinh, tinh trùng chết.
  1. Những nguyên nhân khác làm tinh trùng ít.

- Sử dụng ma túy, hợp chất kịch thích sức mạnh cơ bắp, có thể làn tinh hoàn co lại, có hại đến quá trình sản sinh tinh trùng.

- Rượu, bia, thức uống chứa cồn làm nồng độ testosterone giảm và gây tinh trùng ít

- Hút thuốc lá: trong thuốc lá có thành phần nicotin trực tiếp giết chết tinh trùng, những người có thói quen hút thuốc lá có số lượng tinh trùng ít hơn hẳn so với người bình thường.

- Cảm xúc:  Sự căng thẳng, stress kéo dài làm hocmon suy yếu, ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh.

- Trong lượng cơ thể: cơ thể biến đổi về trọng lượng sẽ làm thay đổi nội tiết tố, làm giảm khả năng sinh sản của nam giới.

- Vấn đề kiểm tra: kiểm tra tinh trùng ít không đúng thời điểm cũng là nguyên nhân dẫn đến kết quả mẫu xét nghiệm cho ra lượng tinh trùng ít, lấy quá sớm, lấy quá muộn, hoặc tâm lý căng thẳng… vì những lý do này, kết quả thường được dựa trên một số mẫu trong một khoảng thời gian.

         Đây là những nguyên nhân dẫn đến nam giới tinh trùng ít được các bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang chia sẻ. Ngoài nguyên nhân y tế là nguyên nhân chính dẫn đến tinh trạng tinh trùng ít, các nguyên nhân mắc bệnh tinh trùng ít trên cho thấy mức độ ảnh hưởng của nó rộng lớn như thế nào. Nếu bạn muốn có đứa con của riêng mình, hãy chú ý đến các Nguyên nhân bị tinh trùng ít trên. Để tìm hiểu thêm bạn liên lạc với số điện thoại 0243 - 9656999 để được tư vấn trực tiếp