Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Hỏi chuyên gia tinh trùng ít có ảnh hưởng gì không?

Hỏi: Chào bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang Hà Nội, em có vợ sắp cưới. Vừa rồi công ty em có cho đi khám sức khỏe tổng quát, tiện thể em có kiểm tra tinh dịch đồ và kết quả là tinh trùng ít. Em lo quá không biết  bị tinh trùng ít có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em không? (Trung Tín – 25 tuổi- Hoài Đức- Hà Nội). Em mong hồi âm của bác sĩ!

TRẢ LỜI

 Bạn Trung Tín thân mến

         Tinh trùng ít là một trong những bênh lý tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại  phổ biến ở nam giới ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe, hạnh phúc gia đình. Đối với người bị tinh trùng yếu với lượng tinh dịch đạt dưới 2ml, mật độ tinh trùng bị ảnh hưởng chỉ đếm được dưới 20 triệu con/ml , khi đó nam giới được khẳng định là tinh trùng ít.

Xét nghiệm tinh dịch đồ kiểm tra tinh trùng ít

Xét nghiệm tinh dịch đồ kiểm tra tinh trùng ít

Nguyên nhân tinh trùng ít

         Trước tiên hãy đề cập đến những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng tinh trùng ít ở đàn ông. Thông thường những người hay tiếp xúc với hóa chất độc hại, tắc nghẽn ống dẫn tinh, các bệnh liên quan đến tinh hoàn hay các bệnh viêm nhiễm sinh dục là nguy cơ dẫn đến tình trạng tinh trùng ít. Ngoài ra nam giới còn bị ảnh hưởng một phần do tâm lý, sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng… nguyên nhân tinh trùng ít và yếu.

Tinh trùng ít có ảnh hưởng gì không?

         Bác sĩ Nguyễn Xuân Hòa- chuyên khoa nam học Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang khẳng định: Người đàn ông bị tinh trùng ít không có nghĩa là vô sinh. Bởi thực tế nam giới tinh trùng ít vẫn có thể có con tự nhiêu nhưng khó khăn hơn rất nhiều so với nam giới bình thường khác, vì thông thường tinh trùng ít thường đi kèm với tinh trùng yếu, kém chất lượng do đó gây khó khăn trong việc thụ thai.

         Như vậy có thể thấy nam giới bị tinh trùng ít sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiếm muộn vô sinh của nhiều cặp vợ chồng nếu không được điều trị sớm và đúng cách.

         Để giúp đỡ những nam giới chẳng may rơi vào tình trạng này, các bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang áp dụng điều trị bệnh tinh trùng ít bằng liệu pháp điều trị lập thể 4 hạng mục. Phương pháp được kết hợp bởi 4 phương pháp riêng biệt áp dụng kết hợp điều trị thuốc, vật lý trị liệu, thủ thuật, tâm lý, có chọn lọc để điều trị.

Liệu pháp điều trị lập thể 4 hạng mục điều trị tinh trùng ít

Liệu pháp điều trị lập thể 4 hạng mục điều trị tinh trùng ít

         Căn cứ theo kết quả của “quá trình điều tra 28 bước” của tổ chức y tế thế giới, kết hợp trang thiết bị, kỹ thuật kiểm tra tiên tiến của phòng khám chuyên khoa Nam Khang Hà nội xác định nguyên nhân gây bệnh điều trị tránh những tổn thương, điều phối thần kinh nội tiết tố cơ thể, thúc đẩy việc sản sinh tinh trùng, nâng cao chất lượng tinh trùng, giúp tinh trùng gặp trứng thuận lợn, thụ thai an toàn.

Lời khuyên của chuyên gia cho bạn:

         Bên cạnh việc điều trị tích cực, cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và luyện tập cơ thể, luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh những áp lực từ công việc và cuộc sống ảnh hưởng đến tâm sinh lý. Đặc biệt bạn nên hết sức lưu ý đến vấn đề xuất tinh, thủ dâm, quan hệ tình dục quá độ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng.Việc quan trọng nhất hiện nay bạn cần làm là thực hiện và tuân thủ theo chỉ dẫn điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

         Để trả lời cho câu hỏi tinh trùng ít có ảnh hưởng gì không? các bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang đã giải đáp tương đối đầy đủ, nếu còn băn khoăn lo lắng về bệnh bạn có thể Click tư vấn trực tuyến hoặc gọi theo số 0243.965.6999 hoặc trực tiếp đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 Chúc bạn sớm cải thiện được tình trạng sức khỏe!