Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Nam giới ít tinh trùng có con được không?

         Nam giới bị tinh trùng ít có con được không? là thắc mắc của những người có những biểu hiện bất thường về tinh trùng. Với câu hỏi này các bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang phân tích như sau.

         Nhìn vào bảng phân tích tinh dịch thường gặp ở một người khỏe mạnh và so sánh khi lượng tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml thì được coi là tinh trùng ít .  Ngoài ra, nếu xét nghiệm mà nhận thấy tỉ lệ tinh trùng bị dị dạng, tinh trùng không có khả năng di chuyển, di chuyển chậm cao thì cũng có thể kết luận bị hiện tượng tinh trùng thấp.

Tinh trùng bị dị dạng có thể kết luận bị hiện tượng tinh trùng ít

Tinh trùng bị dị dạng có thể kết luận bị hiện tượng tinh trùng ít

         Tinh trùng ít hay nhiều là yếu tố đảm bảo khả năng có con ở nam giới. Do đó, bất kỳ hiện tượng bất thường nào về tinh trùng đều ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh con. Vậy tinh trùng ít có con được không ?

Tinh trùng ít có con được không?

         Theo lý thuyết, sự thụ thai xảy ra khi chỉ cần 1 con tinh trùng kết hợp với trứng. Do đó, chỉ cần một con tinh trùng khỏe mạnh cũng có đủ điều kiện để thụ thai. Tuy nhiên thực tế không đơn giản như vậy, khả năng thụ thai phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cả số lượng và chất lượng tinh trùng. Tinh trùng càng nhiều thì khả năng thụ thai càng cao và ngược lại.

         Ở người có số lượng tinh trùng bình thường, đồng thời giao hợp trực tiếp với cơ thể phụ nữ bình thường khả năng thụ cai cũng chỉ đạt 5%. Do đó, nếu tinh trùng ít thì khả năng thụ thai rất thấp. Điều đó có thể khẳng định nam giới bị ít tinh trùng sẽ khó thụ thai một cách tự nhiên hơn, nhưng không phải là không có khả năng. Nhiều nam giới lo lắng ít tinh trùng khó có con? Điều này các bác sĩ cho rằng nó hoàn toàn đúng đắn.

Làm gì để cải thiện số lượng tinh trùng

         Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng ít, có thể là do nam giới thiếu dinh dưỡng, thiếu chất, cơ thể mệt mỏi, mắc các bệnh nam khoa, đặc biệt là các bệnh về viêm tinh hoàn, tuyến tiền liệt… do đó hãy dựa vào nguyên nhân mà có biện pháp khắc phục và điều trị.

         Điều quan trọng với nam giới không phải là lo lắng về tình trạng tinh trùng ít mà cần phải tiến hành cải thiện tình trạng này, nâng cao cả số lượng và chất lượng tinh trùng từ đó khả năng có con tự nhiên sẽ cao hơn.

Phòng khám Nam Khang hạnh phúc bắt đầu từ đây

Phòng khám Nam Khang hạnh phúc bắt đầu từ đây

         Hy vọng với câu trả lời trên nam giới đã bớt đi một phần lo lắng về vấn đề “Nam giới bị ít tinh trùng có con được khôngvà biết phải làm sao khi gặp phải tình huống này. Nếu còn những thắc mắc về ít tinh trùng có con không hoặc vấn đề sinh sản nam bạn có thể liên hệ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi điện vào số 0243.965.6999, Click tư vấn trực tuyến. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.