Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Đàn ông khi xuất tinh mà tinh trùng có máu là bệnh gì?

    Xuất tinh ra máu là một trong những hiện tượng nguy hiểm, dấu hiệu của nhiều bệnh nghiêm trọng. Nam giới khi phát hiện tinh trùng có máu thì cần phải đi khám và điều trị ngay trước khi quá muộn.

Câu hỏi của chị L, 30 tuổi – Nhân viên kinh doanh

“Chào bác sĩ, tôi có một câu hỏi mong các bác sĩ phòng khám Nam Khang có thể giải đáp cho vợ chồng tôi. Vài hôm trước, tôi và chồng có quan hệ tình dục nhưng sau khi xuất tinh thì chồng tôi kêu đau, buốt ở dương vật. Tôi kiểm tra thì thấy trong tinh trùng có máu nên rất lo lắng cho chồng. Vậy nên hôm nay tôi muốn hỏi bác sĩ đàn ông khi xuất tinh mà tinh trùng có máu bị bệnh gì và tác hại như thế nào? Rất mong nhận được phản hồi của bác sĩ.”

Trả lời câu hỏi của chị L

         Chào chị L, cảm ơn chị vì đã tin tưởng phòng khám Nam Khang và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Các bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Nam Khang luôn luôn sẵn lòng trả lời câu hỏi của chị và bất kì ai có thắc mắc.

         Hiên tượng nam giới xuất tinh mà trong tinh trùng có máu hoặc xét nghiệm ra máu thì là biểu hiện của rất nhiều bệnh trong đó viêm túi tinh chiếm khoảng 40% số trường hợp. Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới gặp phải tình trạng bất thường này.

         Tình trạng tinh trung có máu thường đi kèm với những triệu chứng khác như tiểu buốt, có lẫn máu trong nước tiểu, đau khi xuất tinh, sưng hoặc đau đớn khu vực trên cơ quan sinh dục, đau lưng dưới, có hiện tượng sốt, đau bụng dưới, sưng đau ở vùng tinh hoàn và bẹn. Hiện tượng tinh trùng có máu chỉ xảy ra độc lập thì không sao nhưng nếu đi kèm với những biển hiện kể trên thì chúng tôi khuyên bạn cần tới các cơ sở y tế, phòng khám nam khoa để thực hiện các xét nghiệm phân tích nước tiểu, xét nghiệm tinh dịch đồ, siêu âm tinh hoàn...Trong một số trường hợp ta có thể phát hiện được các bệnh như viêm túi tinh, viêm niệu đạo và viêm tuyến tiền liệt và kịp thời chữa bệnh.

Tác hại hiện tượng tinh trùng có máu

         Hiện tượng có máu ở tinh trùng có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái mạnh cụ thể như:

- Khả năng mắc ung thư cao: Hiện tượng này có thể là biểu hiện của bệnh ung thư tinh hoàn. Bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng cũng như sức khỏe người bệnh, rất nguy hiểm.

- Gây vô sinh, hiếm muộn: Tinh trung co mau khiến chất lượng tinh trùng giảm và gây khó khăn trong việc thụ thai và có con. Nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ sinh ra các kháng thể tinh trùng trong máu, làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

- Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi thấy máu trong tinh trùng đa số nam giới đều có tâm lý hoang mang, lo lắng mất tập trung vào công việc và cuộc sống. Ngoài ra nó cũng khiến chúng ta không thể thoải mái trong việc quan hệ với bạn tình, làm giảm ham muốn, chất lượng đời sống tình dục giảm sút gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

         Nam giới cần chú ý không tự ý mua thuốc về uống hay chủ quan không theo dõi những biểu hiện liên quan vì bệnh này không hề đơn giản. Máu trộn lẫn với tinh trùng sẽ có hại vì các tế bào bạch cầu có trong máu sẽ ăn tinh trùng (hiện tượng thực bào). Nếu tình trạng này diễn ra liên tục thì cơ thể sẽ hình thành các kháng thể kháng lại tinh trùng. Tốt nhất nếu có biểu hiện tinh trung co mau hoặc có màu bất thường chúng ta cần đi khám và chữa bệnh ngay.

Phòng khám Nam Khang chuyên điều trị bệnh nam khoa

Phòng khám Nam Khang chuyên điều trị bệnh nam khoa

         Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Nam Khang cho chị L cũng như toàn thể nam giới về câu hỏi đàn ông khi xuất tinh mà tinh trùng có máu bị bệnh gì và tác hại như thế nào?. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc, câu hỏi nào về các bệnh nam khoa thì hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa Nam Khang tại địa chỉ 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi đến số hotline của phòng khám 0243.9656.999 / 1800.6181. Chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ nhiệt tình cho bạn.