Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Viêm bàng quang kẽ là gì?

     Viêm bàng quang kẽ là căn bệnh làm suy giảm chức năng của bàng quang. Bệnh viêm bàng quang kẽ rất khó để chẩn đoán chính xác bởi những triệu chứng của bệnh là khác nhau tùy thuộc vào từng người.

         Viêm bàng quang kẽ còn khiến cho nam giới mất đi ham muốn tình dục nhưng lại rất ít người biết đến bệnh lý này mà chỉ biết đến viêm bàng quang. Chính vì vậy mà các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám Nam Khang sẽ cũng cấp thêm thông tin tổng quan về bệnh viêm bàng quang kẽ để mọi người có thêm kiến thức về bệnh cũng như có phương án bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Viêm bàng quang kẽ là gì?

         Viêm bàng quang kẽ là một hội chứng đau bàng quang mãn tính kết hợp với áp lực khiến cho vùng bàng quang trở nên khó chịu bởi các cơn đau. Các cơn đau không chỉ xuất hiện ở vùng bàng quang mà còn có thể lan sang vùng xương chậu ở nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.

         Mức độ nghiêm trọng của viêm bàng quang kẽ phụ thuộc vào thời gian, theo mùa và theo tâm lý của người bệnh. Mức độ đau của mỗi bệnh nhân là khác nhau, tuy nhiên khi bị viêm bàng quang kẽ người bệnh đều cảm thấy rất bức bối và khó chịu.

Nguyên nhân gây viêm bàng quang kẽ

Siêu âm ổ bụng để tìm ra nguyên nhân viêm bàng quang kẽ

Siêu âm ổ bụng để tìm ra nguyên nhân viêm bàng quang kẽ

         Các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám Nam Khang cho biết: hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa khẳng định được nguyên nhân gây viêm bàng quang kẽ tuy nhiên, đó có thể là do sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau gây ra như:

- Do khiếm khuyết tại các lớp niêm mạc bàng quang hoặc các lớp cơ tại bàng quang.

- Do các biểu mô bị rò rỉ khiến cho các chất độc hại có trong nước tiểu kích thích tới bàng quang.

- Do các bệnh lý viêm nhiễm khác khiến vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh.

- Do các rối loạn tự miễn, rối loạn tiểu tiện.

- Do cơ thể bị dị ứng hoặc do người bệnh có các bệnh lý về mạch máu, bị dị tật thành mạch máu ở bàng quang…

Triệu chứng của viêm bàng quang kẽ

Tiểu nhiều, tiểu liên tục, tiểu gấp là triệu chứng viêm bàng quang kẽ

Tiểu nhiều, tiểu liên tục, tiểu gấp là triệu chứng viêm bàng quang kẽ

         Một số triệu chứng điển hình của viêm bàng quang kẽ đó là:

- Viêm bàng quang kẽ có một số triệu chứng viêm bàng quang đó là đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm, tiểu liên tục, tiểu gấp. Trường hợp người bị viêm bàng quang kẽ ở mức độ nặng có thể lên đến 60 lần/ngày.

- Lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít nhưng thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu thậm chí có thể vừa đi tiểu xong.

- Đau vùng xương chậu hoặc có cảm giác đau ở giữa âm đạo và hậu môn đối với nữ, đau ở vùng bìu và hậu môn đối với nam.

- Bị đau vùng xương chậu mỗi khi giao hợp và có cảm giác đau mỗi khi xuất tinh ở nam giới.

- Bị đau vùng chậu mãn tính…

Ảnh hưởng của viêm bàng quang kẽ là gì?

         Viêm bàng quang kẽ gây rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Cụ thể như sau:

- Suy giảm chức năng bàng quang: Viêm bàng quang kẽ có thể làm xơ hóa thành bàng quang khiến bàng quang bị giảm thể tích đồng nghĩa với việc lượng nước tiểu mà bàng quang giữ sẽ ít đi.

- Ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh: Việc thường xuyên phải đi tiểu khiến người bệnh không thể tập trung vào công việc, đời sống hàng ngày cũng bị ảnh  hưởng. Chính điều đó khiến người bệnh bị stress, tinh thần mệt mỏi.

Viêm bàng quang kẽ gây ra stress mệt mỏi

Viêm bàng quang kẽ gây ra stress mệt mỏi

- Ảnh hưởng tới đời sống tình dục: người bệnh thường bị đau mỗi khi quan hệ tình dục cũng như khi xuất tinh. Vì vậy mà nam giới thường có xu hướng sợ hãi, lảng tránh việc quan hệ. Ham muốn tình dục cũng từ đó bị suy giảm khiến gia đình có nguy cơ bị rạn nứt.

Điều trị viêm bàng quang kẽ

         Điều trị viêm bàng quang kẽ hiện nay được thực hiện chủ yếu bằng hai biện pháp:

- Điều trị bằng thuốc: Các bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám và dùng thuốc để chữa. Điều trị viêm bàng quang kẽ thường dùng thuốc dạng viên để uống nhằm hạn chế và loại bỏ các nguy cơ gây bệnh. Các loại thuốc thường được sử dụng kèm đó là thuốc chống viêm, chống sưng.

         Tuy nhiên khi điều trị bằng thuốc cần phải hết sức chú ý để tránh trường hợp dùng thuốc không đúng cách gây nhờn thuốc, kháng thuốc.

- Điều trị bằng phẫu thuật: đây là phương pháp can thiệp từ bên ngoài bằng việc sử dụng các máy móc kỹ thuật, các dụng cụ phẫu thuật để điều trị mang đến hiệu quả nhanh và đang được sử dụng khá nhiều.

Kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS điều trị viêm bàng quang kẽ

Kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS điều trị viêm bàng quang kẽ

         Với việc can thiệp ngoại khoa, hiện nay phòng khám chuyên khoa Nam Khang đang áp dụng kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS vào điều trị viêm bàng quang kẽ cho hiệu quả cao. Phương pháp này tăng độ thẩm thấu ánh sáng giúp phục hồi các bề mặt bị sưng mủ, rát đỏ, sưng tấy do viêm nhiễm lại có thể xâm nhập vào các tổ chức nội bộ để khử trùng toàn diện, truyền dẫn vào bên trong các mầm bệnh sinh học để phá vỡ kết cấu phân tử cho hiệu quả diệt khuẩn cao. Với nguyên lý hoạt động trên cũng với kinh nghiệm hành nghề lâu năm của các chuyên gia tại phòng khám, rất nhiều bệnh nhân bị viêm bàng quang kẽ đã khỏi bệnh và trở lại với cuộc sống sinh hoạt thường ngày mà không có bất kỳ di chứng nào. Nam giới bị viêm bàng quang có thể đến phòng khám Nam Khang để thăm khám và điều trị.

         Viêm bàng quang kẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng cũng như khó chịu cho người bệnh. Trong trường hợp nặng, bệnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị ngay khi có những triệu chứng lạ của bệnh.

Phòng khám Nam Khang chuyên chữa bệnh nam khoa

         Liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn còn những thắc mắc cần giải đáp theo địa chỉ:

Phòng khám chuyên khoa Nam Khang – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Phòng khám mở cửa từ 8h-20h hàng ngày kể cả ngày lễ.

- Số điện thoại đường dây nóng: 0243.9656.999 – 1800 6181.

         Các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám luôn luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.