Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Thuốc là gây ít tinh trùng

  Thuốc lá gây ít tinh trùng, giảm tính linh hoạt của tinh trùng, làm tinh trùng dị dạng, thậm chí thuốc lá còn làm rối loạn tình dục và là tác nhân của các bệnh ung thu về đường hô hấp và tim mạch.

         Thuốc lá là một trong những tác nhân chủ yếu gây ra những cái chết thương tâm trong xã hội. Bất chấp những tác hại nguy hiểm của nó, nhiều người vẫn hút để chứng tỏ bản thân trưởng thành, bằng bạn bằng bè, một phần là để chứng tỏ bản lĩnh đàn ông của mình. Tuy nhiên những điều thuốc lá gây ra cần phải được nhìn nhận lại.

Thuốc lá gây ít tinh trùng?

Nicotin gây biến dạng tế bào làm tinh trùng ít

Nicotin gây biến dạng tế bào làm tinh trùng ít

         Thực tế đã được chứng minh. Trong thuốc lá có chứa hàm lượng lớn nicotin gây biến dạng tế bào, gây trở ngại cho tế bào lympho tổng hợp DNA. Ở một số thí nghiệm chỉ ra rằng, nếu nam giới hút 30 điếu thuốc mỗi ngày thì khả năng sống sót của tinh trùng chỉ còn 40%.

Ngoài ra thuốc lá còn ảnh hưởng tới:

  1. Thuốc lá gây cản trở tinh binh hoạt động.

         Các thành phần của thuốc lá có được tìm thấy trong tinh dịch làm kìm hãm hoạt động của hệ thống enzyme choline acetyltransferase. Enzym này là thành phần cần thiết cho sự hoạt động của tinh trùng. ở những nam giới hít thuốc nồng độ testosterone thấp hơn những người không hút thuốc. Hormone này cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng.

         Hút thuốc còn làm số lượng tinh trùng ít đi. Lượng tinh trùng giảm nhiều hay ít phụ thuộc vào số lượng thuốc được hút nhiều hay ít.

  1. Thuốc lá làm tăng số lượng tinh trùng dị dạng.

         Hút thuốc lá không những làm ít tinh trùng, kết quả cho thấy số lượng tinh trùng dị dạng trong tinh dịch của người hút thuốc lá cao rất nhiều với người không hút, nội tiết tố Androgen ở những người hút thuốc thấp hơn những người không hút thuốc từ 16-17%. Hút trong thời gian dài làm tinh trùng dị dạng và giảm tính linh hoạt của tinh trùng.

Tinh trùng dị dạng do thuốc lá

Tinh trùng dị dạng do thuốc lá

         Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất chuyển hoá chính của khói thuốc, tức là những chất trong khói thuốc được hít vào rồi chuyển hoá trong cơ thể, được tìm thấy trong tinh dịch. Thậm chí, một số chất còn tập trung tại đây.

  1. Nguy cơ liệt dương với người nghiện thuốc lá.

         Những người nghiện thuốc lá có nguy cơ bị liệt dương do các mạch máu không tưới vào các động mạch. Làm dòng chảy ở động mạch bị co hẹp ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sinh dục nam giới. 

  1. Hút thuốc lá khiến cậu nhỏ bé lại.

         Các chuyên gia cho rằng, nicotin có trong khói thuốc gây ra hiện tượng co cơ và bắp thịt, khả năng cương cứng của cậu nhỏ bị phụ thuộc vào lượng máu do trung khu thần kinh điều khiển lấp đầy các thể hang trong dương vật, theo đó những người hút thuốc khiến cậu nhỏ lùn đi khoảng 1cm.

  1. Hút thuốc lá giết chết đứa con của mình trong tương lai.

         Với nam giới hút thuốc lá, nicotin gây ức chế các tinh binh mang nhiễm sắc thể y, điều đó khiến nam giới khó sinh con trai.

         Mong rằng với các thông tin về “thuốc lá gây ít tinh trùng” cũng như gây ra hàng loạt các vấn đề khác đã phần nào thức tỉnh nam giới từ bỏ thói quen có hại này vì những người thân yêu và vì chính bản thân mình. Nếu còn thắc mắc nào về những nguy hại của thuốc lá đối với tinh trùng hãy liên hệ trực tiếp Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi vào số 0243.965.6999, Click tư vấn trực tuyến để được giải đáp.