Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Bị viêm đường tiết nệu nên ăn gì?

    Viêm đường tiết niệu gây rất nhiều phiền toái và khó chịu cho người bệnh. Ngoài việc điều trị viêm đường tiết niệu thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng.Vậy bị viêm đường tiết niệu nên ăn gì?

         Viêm đường tiết niệu tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng những biểu hiện viêm đường tiết niệu lại đem đến nhiều phiền toái cho người bệnh như tiểu buốt, tiểu rắt, đau bụng dưới, đau lưng…. Kết hợp chế độ ăn uống với phương pháp điều trị sẽ cho hiệu quả điều trị cao hơn. Sau đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi bị viêm đường tiết niệu nên ăn gì?

Bị viêm đường tiết niệu nên ăn gì?

         Các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám Nam Khang cho biết, điều trị viêm đường tiết niệu, điều trị viêm niệu đạo hay bất kỳ bệnh lý nào khác thì đều phải chú ý đến chế độ ăn. Chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả và thời gian điều trị bệnh.

Trà thảo dược giúp giảm bớt viêm đường tiết niệu

Trà thảo dược giúp giảm bớt viêm đường tiết niệu

         Khi bị viêm đường tiết niệu, người bệnh cần chú ý một số điều về chế độ ăn uống như sau:

- Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại và vi khuẩn bên trong cơ thể ra ngoài. Mỗi ngày nên uống 2-3 lít nước.

- Vitamin C có tác dụng chống lại các nhiễm trùng ở đường tiết niệu và ngăn ngừa sự tái phát vì vậy nên bổ sung cho Vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin C như chanh, cam, ớt, ổi…

- Các loại trà thảo dược có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ các vi khuẩn ó hại ra khỏi cơ thể, rất tốt cho người bị viêm đường tiết niệu như trà bạc hà, trà gừng….

- Người bị viêm đường tiết niệu nên ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây tươi.

- Nước ép hoa quả việt quất chứa nhiều Vitamin và các loại khoáng chất có tác dụng phòng chống các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang.

Bị viêm đường tiết niệu không nên ăn gì?

         Ngoài việc, bị viêm đường tiết niệu nên ăn gì người bệnh cũng nên chú ý một số thứ cần kiêng khi bị viêm đường tiết niệu đó là:

Đồ uống có ga gây nóng làm vi khuẩn viêm đường tiết niệu phát triển

Đồ uống có ga gây nóng làm vi khuẩn viêm đường tiết niệu phát triển

- Bị viêm đường tiết niệu không nên ăn những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, pho mát…

- Không nên sử dụng nhiều các sản phẩm được chế biến từ các nhà máy như sữa, socola, cà phê, chè… Bởi đây đều là những chất không có lợi cho các cơ quan bên trong hệ thống tiết niệu.

- Tuyệt đối không ăn các thức ăn cay, nóng, đồ uống có ga vì chúng có thể gây nóng, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển mạnh mẽ.

- Nên hạn chế ăn muối trong các món ăn hàng ngày.

Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

         Những thông tin về bị viêm đường tiết niệu nên ăn gì trên đây hy vọng sẽ giúp ích cho nam giới trong việc phòng và điều trị viêm niệu đạo hiệu quả. Nếu có thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm thông tin về bệnh, hãy liên hệ đến số điện thoại 0243.9656.999 hoặc 1800 6181 hoặc đến trực tiếp Phòng khám chuyên khoa Nam Khang tại địa chỉ 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được giải đáp một cách nhanh nhất.