Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Nguyên nhân viêm niệu đạo

Nguyên nhân viêm niệu đạo chắc chắn là vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc bởi nguyên nhân gây ra bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị. Vậy nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới là gì

Nguyên nhân viêm niệu đạo

        Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới là do các vi khuẩn như song cầu lậu khuẩn, nấm, Chlamydia, trùng roi đặc biệt là E.coli… xâm nhập vào niệu đạo. Các vi khuẩn gây bệnh này có thể xâm nhập vào niệu đạo thông qua một số cách sau:

Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới là do song cầu lậu khuẩn

Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới là do song cầu lậu khuẩn

- Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là một trong những nguyên nhân gây viêm niệu đạo chủ yếu ở nam giới. Nếu quan hệ không an toàn với bạn tình đang bị bệnh lậu, viêm nhiễm âm đạo… thì nguy cơ bị các vi khuẩn gây bệnh trên thâm nhập là rất cao. Khi thâm nhập vào mà không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ gây ra các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

- Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ: nam giới thường ít chú trọng đến việc vệ sinh bộ phận sinh dục vì chủ quan cho rằng không hay bị viêm nhiễm như nữ giới. Tuy nhiên, chính việc vệ sinh cơ quan sinh dục kém lại chính là nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới do vệ sinh không sạch sẽ làm vi khuẩn tích tụ, phát triển và xâm nhập vào niệu đạo gây ra viêm niệu đạo.

- Nhịn đi tiểu: Nhịn đi tiểu không chỉ có hại cho sức khỏe, gây ảnh hưởng đến thận mà nhịn đi tiểu còn làm cho vi khuẩn tích tụ lâu hơn trong bàng quang gây ra các bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu.

- Bệnh lý bao quy đầu: dài bao quy đầu, ngắn bao quy đầu hoặc làm các thủ thuật như nong niệu đạo, mặc quần quá chật… cũng là nguyên nhân viêm niệu đạo cho nam giới.

Cần làm gì khi bị viêm niệu đạo

Cần khám ngay khi có những triệu chứng ban đầu

Cần khám ngay khi có những triệu chứng ban đầu

        Để xác định chính xác nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo, nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Việc xác định nguyên nhân gây bệnh là cực kỳ quan trọng. Mỗi nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới đều có các cách chữa trị khác nhau vì vậy, người bệnh không được tự ý mua thuốc về điều trị mà chưa biết rõ nguyên nhân viêm niệu đạo cũng như chưa được sự chỉ dẫn của bác sỹ. Việc tự ý mua thuốc về dùng không những không cho hiệu quả điều trị mà còn làm cho vi khuẩn nhờn thuốc, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn và gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

        Ngoài ra, nam giới cần tuân thủ những điều sau đây để tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục.
  • Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để loại bỏ những vi khuẩn có hại và không nên nhịn tiểu.
  • Không nên quan hệ tình dục khi mắc bệnh. Hoặc nếu quan hệ thì cần sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

        Từ những thông tin về nguyên nhân viêm niệu đạo trên có thể thấy, rất khó để xác định nguyên nhân gây bệnh. Chính vì vậy mà các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám Nam Khang khuyến cáo: cần phải đến cơ sở uy tín để thăm khám ngay khi có những triệu chứng ban đầu của bệnh như vậy sẽ cho hiệu quả điều trị cao hơn.


Phòng khám Nam Khang đặc trị bệnh nam khoa 

        Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân viêm niệu đạo mà các bác sỹ tại phòng khám chuyên khoa Nam Khang gửi tới bạn đọc. Nếu bạn đọc còn thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm về bệnh, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0243 - 9656999 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.