Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu khác nhau thế nào?

Dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu đều là những bệnh lý về quy đầu thường gặp tuy nhiên chúng biểu hiện thành những đặc điểm khác biệt. Chình vì đều là bệnh lý về quy đầu nên có rất nhiều người chưa biết dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu khác nhau như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc đặc biệt là nam giới bổ sung phần kiến thức còn thiếu này.

Điểm chung của dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu đều là những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới và cần phải có sự can thiệp của y khoa mới có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản một cách toàn diện nhất. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ phát sinh hàng loạt các vấn đề trong đó có những biến chứng nguy hại tại quy đầu và các cơ quan xung quanh.

Dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu đều gây bí tắc, ứ đọng nước thải bên trong quy đầu. Tình trạng này diễn ra lâu ngày kết hợp với vi khuẩn, nấm sẽ gây ra viêm nhiễm và bị viêm bao quy đầu là điều không thể tránh khỏi. Không chỉ có vậy, Viêm nhiễm nhanh chóng gây tổn thương cho dương vật, niệu đạo, bàng quang, tinh hoàn và cả tuyến tiền liệt. Chình vì vậy mà việc nhanh chóng phát hiện những triệu chứng của dài bao bao quy đầu và hẹp bao quy đầu là việc làm hết sức quan trọng.

Dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu khác nhau thế nào

Triệu chứng của dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là tình trạng lớp bao da luôn luôn trùm kín quy đầu, không thể tự lộn ra mà phải dùng tay can thiệp và sau khi lộn không thể quay trở lại trạng thái ban đầu.

Một số nguyên nhân gây dài bao quy đầu đó là do bẩm sinh, có một số  người từ khi sinh ra cấu tạo của quy đầu và bao da đã dính lại với nhau và đến khi trưởng thành vẫn vậy. Một số khác là do tác nhân viêm nhiễm gây ra hoặc do bị chấn thương để lại sẹo dẫn đến bí tắc lỗ quy đầu khiến quy đầu khó hoặc không thể để lộ ra ngoài.

Dài bao quy đầu được chia thành dài bao quy đầu giả và dài bao quy đầu thật. Dài bao quy đầu thật là quy đầu hoàn toàn không thể tuột ra ngoài mà cần đến tác động ngoại lực để kéo và đẩy quy đầu lên xuống. Dài bao quy đầu giả là quy đầu vẫn có thể lột ra ngoài nhưng không thể tự tuột vào trong.

Khi bị dài bao quy đầu, cơ thể người bệnh thường xuất hiện một số triệu chứng như: sưng đau, tấy đỏ quy đầu. Xuất hiện cảm giác nóng rát và bị chảy mủ. Vùng kín luôn luôn ẩm ướt khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, có mùi hôi khó chịu. Bị dài bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm kìm hãm sự phát triển của quy đầu gây ra tình trạng viêm nhiễm, bí tắc cục bộ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động xuất tinh và cương dương thậm chí dẫn đến ung thư, hoại tử gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe của nam giới bị bệnh.

Dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu ở nam giới

Triệu chứng của hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu không thể tuột khỏi quy đầu mà phải dùng tay để kéo xuống thì mới lộ quy đầu gây cảm giác đau đớn. Bệnh này có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, từ trẻ sơ sinh, bé trai cho tới nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Hẹp bao quy đầu có thể nhận biết dựa vào những triệu chứng như sau:

- Khi bé trai lên 3-4 tuổi mà phần bao quy đầu vẫn không tuột khỏi quy đầu,  phần đầu dương vật - quy đầu không bộc lộ được ra ngoài.

- Khi nam giới  ở tuổi trưởng thành, dương vật cương cứng nhưng phần bao quy đầu vẫn bao trùm lấy quy đầu và không để lộ ra phần quy đầu hoặc khi bị tuột ra khỏi bao quy đầu thì không trở lại như ban đầu.

Hẹp bao quy đầu khiến việc đi tiểu của người bệnh trở nên khó khăn. Các chất cặn bã tích tụ lại sau mỗi lần đi vệ sinh không được làm sạch gây tình trạng viêm nhiễm dương vật, thậm chí có thể dẫn tới ung thư dương vật.

Trên đây là những thông tin về dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu khác nhau thế nào. Nếu chưa hiểu rõ hoặc cần tìm hiểu thêm thông tin hãy liên hệ với các bác sỹ tại phòng khám Nam Khang theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí: