Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Nguyên nhân nào dẫn đến tinh trùng yếu ở nam giới

   Tinh trùng yếu sẽ không đủ sức vận động để bơi vào trong môi trường âm đạo của người phụ nữ, nó sẽ di chuyển chậm và chết dần vì kiệt sức. Hãy tìm nguyên nhân tinh trùng yếu ở nam giới.

Những nguyên nhân gây nên tinh trùng yếu ở nam giới.

  1. Tinh trùng yếu do thiếu hụt dinh dưỡng.

         Cơ thể nam giới thiếu hụt chất dinh dưỡng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu cả về chất lượng và số lượng, tinh trùng giảm khả năng di chuyển linh hoạt. Do đó cần phải bổ xung, xử lý những thiếu hụt về dinh dưỡng gây ra, các nguồn dinh dưỡng quan trọng, dồi dào như các dưỡng chất như vitamin C, selen, kẽm và mangan…có trong thịt, cá, hải sản và rau củ đậm màu…

Thiếu hụt chất dinh dưỡng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu

Thiếu hụt chất dinh dưỡng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu

  1. Tinh trùng yếu do làm việc hoặc tập luyện quá sức.

         Nếp sống và công việc quá sức sẽ gây rối loạn nhịp sinh học, không những làm rối loạn nội tiết tố mà còn làm ảnh hưởng đến tinh hoàn. Với cường độ làm việc và tập luyện nhiều sẽ dẫn đến lượng tinh trùng giảm và yếu đi. Khắc phục điều này, nam giới chỉ cần duy trì thể thực vừa đủ, khoảng 30 phút với các bài tập nhẹ đều vừa, tuyệt đối không làm việc quá sức, lệch giờ.

  1. Tinh trùng yếu do sử dụng thực phẩm không đảm bảo.

- Thuốc lá: được xếp vào nhóm thực phẩm gây hại, với nguy cơ gây bệnh ung thư, liệt dương, suy yếu tinh trùng.

- Rượu bia, thức uống chứa cồn: là thức uống ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tinh trùng yếu cả về chất lượng và số lượng.

- Thực phẩm đóng hộp, có chữa các chất bảo quản nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu ở nam giới.

- Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành được xem là nhân tố ảnh hưởng, bởi lượng lớn chất isoflavone có trong loại thực phẩm này làm cho tinh trùng yếu.

  1. Stress, lo âu kéo dài, căng thẳng tinh thần.

         Nguyên nhân tác động xấu đến một số hocmon cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng, từ đó làm tinh trùng yếu.

  1. Tinh trùng yếu do nhiễm trùng cơ quan sinh dục

Tinh trùng yếu do mắc một số bệnh viêm nhiễm

Tinh trùng yếu do mắc một số bệnh viêm nhiễm

         Mắc một số bệnh viêm nhiễm liên quan đến cơ quan như: tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt, niệu đạo,.. sẽ gây ra những biến chứng, ảnh hưởng xấu đếu viếc phát triển và sản xuất tinh trùng. Nếu không được can thiệp kịp thời các bệnh lý này sẽ hạn chế khả năng sinh con, lâu ngày dẫn đến vô sinh.

         Những nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu trên được xem là phổ biến, Mặc dù đã có rất nhiều trường hợp đã rơi vào hoàn cảnh khó cứu vãn, tuy nhiên nhiều người vẫn xem nhẹ các nguyên nhân này.  Nếu bạn  còn những thắc mắc hoặc tham vấn về các vấn đề liên quan hãy liên hệ với chúng tôi phòng khám chuyên khoa Nam Khang qua số điện thoại 0243.965.6999 hoặc trực tiếp đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội, các bác sĩ sẽ giải đáp chi tiết hơn.