Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Bác sĩ cho hỏi khi xuất tinh ra máu tươi bị làm sao?

 Bác sĩ cho hỏi khi xuất tinh ra máu tươi là bị làm sao? Ở trạng thái bình thường, khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch có màu trắng ngà. Những trường hợp xuất tinh ra máu tươi là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đã mắc phải các căn bệnh nam khoa.

Bạn N – Sinh viên, 20 tuổi gửi câu hỏi

         Thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi hiện đang là sinh viên. Khoảng 2 hôm trước cháu có thủ dâm và khi xuất tinh thì thấy trong tinh dịch có những vệt đỏ hồng, kiểm tra một lúc thì cháu nhận thấy khả năng cao đấy là máu nên khá lo lắng. Vậy nên các bác sĩ cho hỏi khi xuất tinh ra máu tươi là bị làm sao?

Trả lời bạn N

         Chào N, cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và không ngại gửi câu hỏi đến với phòng khám chuyên khoa Nam Khang chúng tôi. Hôm nay các bác sĩ tại phòng khám sẽ giải đáp cho bạn K cũng như bất kì nam giới nào có cùng thắc mắc xuất tinh ra máu tươi có làm sao không để mọi người có thể phát hiện ra bệnh càng sớm càng tốt.

  1. Xuất tinh ra máu tươi là gì?

         Sau khi xuất tinh mà tinh dịch có màu trắng ngà ngà thì là bình thường còn nếu trong tinh dịch có các tia máu, vệt đỏ hoặc xét nghiệm ra máu thì hiện tượng đó được gọi là xuất tinh ra máu. Nam giới cần lưu ý và phải biết phân biệt giữa xuất tinh ra máu tươi và các trường hợp tinh dịch có lẫn máu từ bên ngoài vào như rách hãm quy đầu, rách rạn da quy đầu đặc biệt là khi chúng ta quan hệ mạnh.

         Để N cũng như các nam giới khác yên tâm, bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Nam Khang cho biết, xuất tinh ra máu tươi là bệnh lành tính và có thể tự khỏi nhưng rất hay tái phát. Xuất tinh ra máu chỉ thực sự đáng lo lắng khi nó là dấu hiệu của một bệnh khác. Khi đó, ngoài xuất tinh ra máu thì nam giới còn có thể có thêm những triệu chứng khác như đau buốt khi tiểu tiện, nước tiểu có máu, đau khi xuất tinh, cơ quan sinh dục bị sưng gây đau đớn, sốt nhẹ, đau thắt lưng, đau bụng dưới, sưng và đau ở vùng tinh hoàn, bìu và vùng bẹn.

  1. Nguyên nhân gây ra xuất tinh ra máu

         Các bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Nam Khang cho biết xuat tinh ra mau tuoi nguyên nhân có thể do tắc túi tinh hoặc các nang túi tinh gây căng giãn túi tinh, lâu ngày làm đứt vỡ các mạch máu dưới thành niêm mạc tinh. Ngoài ra còn có thể do nguyên nhân từ các loại ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư đường dẫn tinh. Các thủ thuật như sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, chạy tia xạ trong trong điều trị ung thư, các bệnh toàn thân như rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu, xơ gan hay giãn tĩnh mạch niệu đạo cũng là nguyên nhân gây ra xuất tinh ra máu tươi.

- Quan hệ tình dục không lành mạnh: Khi nam giới quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá mạnh có thể dẫn đến tổn thương dương vật từ đó gây ra xuất tinh ra máu.

- Túi tinh dịch có vấn đề: Khi tinh dịch của nam giới có màu hồng thì có thể là do bạn đã bị tắc túi tinh và các nang túi tinh. Bệnh này gây căng và giãn túi tinh, lâu ngày sẽ làm đứt vỡ các mạch máu dưới vùng niêm mạc.

- Dương vật bị viêm nhiễm: Việc dương vật bị viêm nhiễm sẽ gây kích thích niêm mạc dẫn đến hiện tượng xung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh, tuyến tiền liệt và niệu đạo từ đó gây xuất tinh ra máu. Viêm nhiễm dương vật xảy ra khi bạn bị chấn thương cậu nhỏ hoặc bị nấm khi quan hệ tình dục.

- Tổn thương niệu đạo: Quan hệ tình dục quá nhiều sẽ dẫn đến tuyến tiền liệt, túi tinh tắc nghẽn và gây xuất tinh ra máu. Đặc biệt khi nam giới quan hệ mà tâm lý căng thẳng hoặc tư thế không thuận lợi cũng dẫn đến niêm mạc niệu đạo tổn thương và gây xuất tinh ra máu tươi.

- Ung thư dương vật và cơ quan tiết niệu: Ung thư luôn là căn bệnh nguy hiểm nhất. Các loại bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn...đều có thể khiến “anh bạn nhỏ” của nam giới xuất tinh ra máu.

Phòng khám Nam Khang chuyên điều trị các bệnh Nam Khoa

Phòng khám Nam Khang chuyên điều trị các bệnh Nam Khoa

         Trên đây là những giải đáp, chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Nam Khang cho bạn N cũng như toàn thể nam giới về câu hỏi khi xuất tinh ra máu tươi là bị làm sao. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc, câu hỏi nào về các bệnh nam khoa thì hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa Nam Khang tại địa chỉ 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi đến số hotline của phòng khám 0243.9656.999 / 1800.6181. Chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ nhiệt tình cho bạn.