Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Viêm quy đầu mãn tính là gì?

   Viêm quy đầu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh. Nếu để bệnh kéo dài sẽ gây ra viêm quy đầu mãn tính với những triệu chứng bệnh nặng hơn.

         Viêm quy đầu gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh như cảm giác ngứa rát ở vùng bao quy đầu kèm theo chảy dịch mủ, bao quy đầu và quy đầu bị sưng, nổi mụn nước,…

  Viêm quy đầu mãn tính là gì?

         Viêm quy đầu mãn tính là giai đoạn chuyển tiếp của viêm quy đầu cấp tính. Viêm quy đầu cấp tính không được chữa trị kịp thời hoặc triệt để làm tái phát và trở nên nặng hơn. Viêm quy đầu mãn tính nếu vẫn không được điều trị sẽ gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe của nam giới.

Hình ảnh viêm quy đầu mãn tính

Hình ảnh viêm quy đầu mãn tính

  Triệu chứng của viêm quy đầu mãn tính

         Viêm quy đầu mãn tính cũng có những triệu chứng tương tự như viêm quy đầu cấp tính, tuy nhiên kèm theo một số biến chứng nặng khác như: ­

- Quy đầu bị phù nề và có cảm giác đau đớn khi ma sát với quần lót. ­

- Quy đầu xuất hiện các nốt li ti màu đỏ hoặc nốt trắng nhỏ có mùi hôi.

-­ Khi lộn ngược bao quy đầu sẽ thấy bên trong bị viêm loét, rỉ máu hoặc máu chảy nhiều nếu bị nặng.

         Viêm quy đầu mãn tính nếu không được điều trị kịp thời và đúngc cách sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm như: hẹp lỗ niệu đạo dẫn đến vô sinh.

  Nguyên nhân gây viêm quy đầu mãn tính

         Viêm quy đầu mãn tính bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau: ­

-Viêm bao quy đầu cấp tính không được điều trị kịp thời hoặc triệt để: đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm quy đầu mãn tính. Khi quy đầu bị viêm nhẹ, người bệnh chủ quan không đi khám và điều trị triệt để làm cho bệnh càng trầm trọng hơn và dẫn đến giai đoạn mãn tính.

-­ Vệ sinh không sạch sẽ: Cũng như viêm bao quy đầu cấp tính, viêm quy đầu mãn tính cũng bắt nguồn từ việc vệ sinh không sạch sẽ, bựa sinh dục không được rửa trôi thường xuyên, tạo điều kiện thuận lợ cho vi khuẩn, nấm, virus phát triển và gây ra viêm nhiễm.

- Bao quy đầu dài hoặc hẹp: Theo các chuyên gia, nam giới có bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp cũng là nguyên nhân gây ra viêm quy đầu nói chung và viêm quy đầu mãn tính nói riêng. Vì quy đầu dài, hẹp sẽ làm nước tiểu bị đọng lại, không thoát ra ngoài được, từ đó tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển dẫn đến viêm quy đầu. ­

  Bệnh viêm bao quy đầu mãn tính có nguy hiểm không?

Bệnh viêm bao quy đầu mãn tính có nguy hiểm không?

Bệnh viêm bao quy đầu mãn tính có nguy hiểm không?

         Theo các bác sĩ chuyên khoa nam khoa thì bệnh viêm quy đầu mãn tính rất nguy hiểm vì viêm quy đầu nếu không được điều trị sẽ gây ra rất nhiều biến chứng cũng như các tác động xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

- Viêm quy đầu mãn tính kéo dài, tình trạng viêm nhiễm sẽ lây lan và gây  viêm đường niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt cùng với viêm nhiễm một loạt các tuyến sinh dục bên trong như: tinh hoàn, ống dẫn tinh, mào tinh, thừng tinh,… Đây đều là những bệnh lý có thể gây vô sinh nam và làm cho bệnh tình trở nên phức tạp, khó điều trị hơn.

- Gây trở ngại chức năng sinh dục ở nam giới do vùng da quy đầu bị tổn thương nghiêm trọng làm cho nam giới có cảm giác đau rát khó chịu khi sinh hoạt tình dục, cản trở cuộc yêu, ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. Bệnh cạnh đó, tình trạng viêm quy đầu mãn tính còn khiến cho nam giới luôn có tâm lý tự ti trước bạn bè, khiến họ luôn mặc cảm, thậm chí sống xa lánh xã hội và những người cùng trang lứa.

- Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới bởi vì vi khuẩn gây bệnh viêm quy đầu có thể tấn công và gây viêm nhiễm cho các cơ quan sinh sản xung quanh gây ảnh hưởng tới quá trình sản sinh, nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng khiến nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới gia tăng đáng kể.

- Ngoài ra, các loại vi khuẩn gây bệnh viêm quy đầu còn có thể xâm nhập ngược dòng lên phía trên gây ra các bệnh lý ở đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận…ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nam giới.

Lấy lại sức khỏe cho bạn

Lấy lại sức khỏe cho bạn

         Thông qua những thông tin ở trên chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho mình với câu hỏi “Viêm quy đầu mãn tính là gì”. Nếu bạn còn có thắc mắc về viêm quy đầu mãn tính cần giải đáp hay cần tìm hiểu thêm thông tin về bệnh, hãy liên hệ với các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám chuyên khoa Nam Khang chúng tôi theo số điện thoại 0243.9656.999 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được tư vấn miễn phí.