Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Khi được chẩn đoán không có tinh trùng trong tinh dịch phải làm sao

      Khi được chẩn đoán không có tinh trùng trong tinh dịch điều này không những ảnh hưởng tâm lý nam giới mà còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam. Phải làm sao khi gặp phải trường hợp này.

Chẩn đoán không có tinh trùng trong tinh dịch nghĩa là gì?

         Cụ thể những trường hợp bất thường về tinh dịch có thể gặp như: không có tinh trùng, thiếu tinh, tinh trùng dị dạng, là một vấn đề thường gặp… Khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ, được chẩn đoán là không có tinh trùng trong tinh dịch tức là trong lượng tinh dịch xuất ra qua kiểm tra phân tích không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào có sự xuất hiện của tinh trùng.

Xét nghiệm tinh dịch đồ để giúp chẩn đoán không có tinh trùng

Xét nghiệm tinh dịch đồ để giúp chẩn đoán không có tinh trùng

Không có tinh trùng trong tinh dịch phải làm sao đây?

  1. Khám lâm sàng

         Sau khi có kết luận không có tinh trùng trong tinh dịch, bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng kết hợp với các xét nghiệm như kiểm tra nội tiết tố sinh dục nam, di truyền (ở các trường hợp bất thường di truyền) để định hướng nguyên nhân vô tinh bắt nguồn từ đâu. Có 2 khả năng: 2 tinh hoàn không sản xuất tinh trùng hoặc 2 tinh hoàn vẫn sản xuất tinh trùng bình thường nhưng đường dẫn có vấn đề.

  1. Phân loại và tìm nguyên nhân không có tinh trùng trong tinh dịch

         Không có tinh trùng trong tinh dịch được chia thành 2 nhóm.  Nhóm nguyên nhân có thể đến từ dường dẫn tinh như: tắc ống dẫn, tắc ống mào tinh, không có ống dẫn tinh …  Nhóm thứ hai do tinh hoàn như: suy tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, một số rối loạn nhiễm sắc thể…

         Để xác định nguyên nhân không có tinh trùng, nam giới cần được kiểm tra tinh dịch đồ ít nhất 2 lần và mẫu tinh dịch đồ sau ly tâm rồi soi dưới kính hiển vi. Nếu không phát hiện tinh trùng trong tinh dịch thì có thể kết luận là bệnh nhân không có tinh trùng trong tinh dịch.

Soi dưới kính hiển vi để lập tinh dịch đồ

Soi dưới kính hiển vi để lập tinh dịch đồ

  1. Xác định phương pháp điều trị phù hợp.

         Bệnh nhân sẽ được chỉ định làm thủ thuật tìm tinh trùng bên trong tinh hoàn như: chọc hút tinh hoàn qua da, sinh thiết tinh hoàn qua vi phẫu để tìm tinh trùng.

+ Nếu có tinh trùng, bệnh nhân cũng sẽ được tư vấn làm hỗ trợ sinh sản.

+ Nếu kết quả không thấy tinh trùng, bệnh nhân sẽ được tư vấn xin tinh trùng trong ngân hàng tinh trùng để thực hiện các biện pháp hỗ trợ thụ tinh nhân tạo cho người vợ. Sau đó thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm.

Liệu pháp lập thể 4 hạng mục điều trị các trường hợp vô sinh

Liệu pháp lập thể 4 hạng mục điều trị các trường hợp vô sinh

         Một số trường hợp không có tinh trùng trong tinh dịch do ống dẫn tinh có thể được tư vấn phẫu thuật khôi phục hệ thống dẫn tinh như nối ống dẫn tinh hay nối ống dẫn tinh mào tinh rồi sau đó theo dõi tự nhiên. Đặc biệt tại Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang, các bác sĩ đã đưa vào sử dụng liệu pháp lập thể 4 hạng mục điều trị các trường hợp vô sinh-hiếm muộn. Kết quả của liệu pháp này được tổng hợp những ưu điểm riêng của từng phương pháp: phương pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu, liệu pháp tâm lý và phẫu thuật ngoại khoa.  Tổng hợp vào một liệu  pháp mang lại kết quả tốt nhất.

         Với những ưu điểm của liệu pháp lập thể 4 hạng mục: điều trị an toàn, hiệu quả, điều trị cụ thể nguyên nhân gây bệnh, điều trị đa tầng, nâng cao khả năng miễn dịch tổng thể từ đó thúc đẩy việc sản sinh tinh trùng.

Phòng khám Nam khang chuyên trị không có tinh trùng

Phòng khám Nam khang chuyên trị không có tinh trùng

         Vậy khi được chẩn đoán không có tinh trùng trong tinh dịch người đàn ông phải có kết hoạch thăm khám và điều trị ngay lập tức, điều trị càng sớm khả năng có con càng cao. Bởi việc điều trị cần phải có thời gian và quyết tâm của người bệnh.

         Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang về vấn đề “phải làm sao khi có chẩn đoán không có tinh trùng trong tinh dịch”. Hy vọng với những chia sẻ trên người bệnh có thể tìm được hướng điều trị phù hợp.  Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về khong co tinh trung phai lam sao hoặc gặp vấn đề tinh dich khong co tinh trung hãy liên hệ tổng đài tư vấn 18006181 hoặc số hotline 0243.695.6999. Địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.