Phòng khám Nam Khang 193

http://phongkhamnamkhang.com/

Viêm tinh hoàn cấp tính

   Viêm tinh hoàn cấp tính là tình trạng tinh hoàn của nam giới bị viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc vi rút gây nên. Viêm tinh hoàn cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới.

         Đối với bệnh viêm tinh hoàn cấp tính, nếu không được phát hiện và điều trị sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn mãn tính. Viêm tinh hoàn cấp tính có thể xảy ra do bị nhiễm vi khuẩn, vi rút mà nguyên nhân có thể là do biến chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu như viêm niệu đạo, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai hay biến chứng của bệnh quai bị.

Triệu chứng viêm tinh hoàn cấp tính là gì?

         Khi bị viêm tinh hoàn cấp tính, nam giới sẽ có một số biểu hiện sau:

  • Sưng to, phù nề và đau tại vùng bìu, bẹn.
  • Xuất hiện tình trạng sưng to, đau mạnh khi sờ vào tinh hoàn và mào tinh hoàn.
  • Nam giới có cảm giác đau mỗi khi đi lại nhiều, làm việc nặng hoặc đứng lâu. Cảm giác đau còn xuất hiện khi nam giới đi tiểu, có quan hệ tình dục và khi xuất tinh.
  • Toàn thân có triệu chứng sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn và nôn kèm theo.

         Thông thường các triệu chứng của viêm tinh hoàn cấp tính sẽ thuyên giảm sau khoảng 1 tuần nhiễm bệnh. Khi bị viêm tinh hoàn mà không được điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn mãn tính với một số triệu chứng như sưng đau phần háng, đau phần bụng dưới và cơ quan sinh dục. Sờ tay bào tinh hoàn thấy xơ cứng và đau.

Triệu chứng của viêm tinh hoàn cấp tính sẽ thuyên giảm sau khoảng 1 tuần

Triệu chứng của viêm tinh hoàn cấp tính sẽ thuyên giảm sau khoảng 1 tuần

Biến chứng viêm tinh hoàn cấp tính

         Khi bị viêm tinh hoàn cấp tính mà không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây viêm tinh hoàn mãn tính và một số biến chứng nguy hiểm như:

- Gây viêm nhiễm đường tiết niệu, thận, tuyến tiền liệt hoặc những bộ phận khác.

- Viêm tinh hoàn làm giảm ham muốn tình dục của nam giới thậm chí là làm mất khả năng tình dục.

- Gây viêm loét tinh hoàn do apxe bìu. Vì khi apxe bìu to sẽ gây chèn ép lên một số bộ phận trong cơ thể.

- Khi tinh hoàn bị viêm có thể gây teo tinh hoàn. Teo tinh hoàn là bệnh lý rất khó điều trị và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

- Biến chứng nguy hiểm nhất của viêm tinh hoàn đó là gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Nguyên nhân do lượng tinh trùng bị giảm hoặc chất gây tắc ống dẫn tinh.

         Các bác sỹ chuyên khoa tại phòng khám chuyên khoa Nam Khang cho biết mặc dù viêm tinh hoàn không gây đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây ra những biến chứng đáng lo ngại đến sức khỏe đặc biệt là khả năng sinh sản của nam giới. Chình vì vậy, dù bất cứ lý do gì ngay khi thấy cơ thể có triệu chứng của viêm tinh hoàn cấp tính, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Thành tâm, chất lượng, ấm áp, nhanh chóng

Thành tâm, chất lượng, ấm áp, nhanh chóng

         Với phương châm dịch vụ “Thành tâm, chất lượng, ấm áp, nhanh chóng” cùng với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại và đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, Phòng khám chuyên khoa Nam Khang đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại khu vực Hà Nội. Để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân, phòng khám làm việc vào tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật và ngày lễ.

         Trên đây là những thông tin về viêm tinh hoàn cấp tính cũng như những biến chứng của viêm tinh hoàn cấp tính. Nếu có thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm thông tin về bệnh, hãy liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia luôn luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn đọc miễn phí trên hệ thống tư vấn trực tuyến và số điện thoại đường dây nóng: 0243.9656.999 hoặc 1800 6181.